Tường thuật chi tiết hành trình du lịch Mộc Châu tự túc bằng ô tô 3 ngày 2 đêm với chi phí 2 triệu/ người

(11/11/2016)

Lần đầu tiên tôi có dịp đến Mộc Châu là đợt 30/4 – 1/5 năm nay, đợt ấy công ty tôi được nghỉ dài ngày, lại thêm có anh đồng nghiệp lấy vợ trên Mộc Châu muốn rủ mọi người về chơi cho biết, vậy là 10 anh em cùng công ty và hai vợ chồng, hai nhóc nhà anh đồng nghiệp quyết định thuê quả ô tô 16 chỗ và khởi hành đến Mộc Châu vào sáng ngày 30/4.

Đúng 7h sáng ngày 30/4, hành trình đi du lịch Mộc Châu của chúng tôi chính thức bắt đầu, kèm theo là gương mặt háo hức tột cùng của những người “lần đầu làm chuyện ấy”.

Quãng đường từ Hà Nội đến Mộc Châu dài khoảng 200km, với thời gian di chuyển bằng ô tô khoảng 4 – 5 tiếng (còn tùy bạn xuất phát ở điểm nào Hà Nội và đến điểm nào Mộc Châu).

Cung đường từ Hà Nội đi Mộc Châu
Quãng đường từ Hà Nội đến Mộc Châu dài khoảng 200km, và mất khoảng 5 tiếng để di chuyển bằng ô tô

Cung đường mà chúng tôi đi là quốc lộ 6, đoạn đi qua Hòa Bình (ngoài ra còn có một cung đường khác đi qua Phú Thọ, tuy nhiên cung đường này thường được chọn để đi về hơn).

Đi được khoảng 50km, đoàn chúng tôi dừng tại một điểm dừng chân trên đường cao tốc ở Hòa Bình để ăn sáng và nghỉ ngơi (vì có trẻ em trên xe). Tại đây, bạn có thể gọi phở hoặc mì để ăn sáng, còn chúng tôi đã chuẩn bị xôi và thịt gà từ nhà nên chỉ gọi thêm đồ uống.

Ăn uống, nghỉ ngơi khoảng 30 phút, đoàn chúng tôi tiếp tục hành trình, lúc đó là khoảng 9h sáng.

Đi thêm khoảng hơn 60km nữa là đến đèo Thung Khe (Mai Châu, Hòa Bình). Con đèo này khá dốc, với một bên là vực thẳm, một bên là vách núi dựng đứng trông rất đẹp và hùng vĩ.

Đèo Thung Khe - Hòa Bình
Đèo Thung Khe...

Ở lưng chừng đèo Thung Khe có một điểm mà mọi người hay dừng chân lại chụp ảnh, đó là đoạn gần chợ bán phong lan, nơi có vài mỏm đá lớn, đứng trên đó bạn có thể nhìn thấy toàn bộ thung lũng bên dưới và có những bức ảnh “so deep”.

Khung cảnh xung quanh đèo Thung Khe
... Với 1 bên là thung lũng, một bên là vách núi đá dựng đứng được bao phủ bởi cây cối tươi tốt quanh năm

Sau khi chụp choẹt chán chê xong, đoàn tiếp tục lên xe và đi thẳng lên thị trấn Nông Trường Mộc Châu. Lúc này, đoạn đường còn khoảng 80km nữa, đoàn cũng đã thấm mệt nên chỉ ngồi yên trên xe  và ngắm cảnh hai bên đường.

Đường đi lên Mộc Châu rất đẹp, hai bên là cây cối xanh tốt, đường cũng rất đẹp và êm. Đặc biệt, khi xe đi qua đèo Thung Khe, bạn sẽ có cảm giác tai mình ù đi rất phấn khích.

Khoảng 12h kém 15, xe dừng chân tại Quán 70 (tiểu khu khí tượng, thị trấn Nông Trường Mộc Châu) để thưởng thức đặc sản bê chao và ăn cơm trưa. Quán này nằm ngay trên mặt đường quốc lộ 6 và theo lời của hai vợ chồng anh đồng nghiệp thì đây là quán bê chao nổi tiếng nhất tại thị trấn Mộc Châu.

Quán 70 - chuyên bê chao tại Mộc Châu
Quán 70 là địa chỉ ăn bê chao nổi tiếng bậc nhất ở Mộc Châu

Quán có không gian khá rộng, nhưng lúc nào cũng chật kín và nườm nượp khách. Ngoài đặc sản bê chao, quán còn có một gian hàng  bày bán các loại đặc sản Mộc Châu như chè, thịt trâu gác bếp, cơm lam…

Ăn trưa xong, đồng hồ cũng điểm 1h, đoàn lại tiếp tục lên xe vào sâu trong thị trấn để thuê nhà nghỉ và nghỉ ngơi. Nói thật, lúc đó chẳng ai còn tí hơi sức nào, lên xe là ngủ tít thò lò từ người lớn đến trẻ nhỏ laugh.

Xe đi khoảng chục km thì đến nhà nghỉ Hoa Ban Trắng (ở ngay gần đồi chè Mộc Châu). Đoàn chúng tôi thuê 3 phòng đôi (hai vợ chồng anh đồng nghiệp về nhà anh chị ấy ở ngay gần đó), sau đó nghỉ ngơi đến 3h chiều.

Sau khi nghỉ ngơi lấy lại sức, đoàn chúng tôi đi bô ra đồi chè Mộc Châu (cách đó khoảng 300m). Đồi chè rất rộng, xanh bát ngát, bên trên có rất nhiều hàng quán, hàng thì cho thuê quần áo dân tộc, hàng thì bán nước, túi, khăn thổ cẩm, ngô, sắn nướng nhìn rất hấp dẫn.

Đồi chè Mộc Châu
Đồi chè Mộc Châu rộng  mênh mông, xanh ngắt trải dài đến tận chân chời

Nếu bạn thích thuê quần áo dân tộc để chụp ảnh thì giá là 50 – 70k một bộ, bao gồm áo, chân váy, khăn đội đầu nhìn cực kỳ dễ thương luôn.

Thuê quần áo dân tộc để chụp ảnh ở đồi chè Mộc Châu

Đồi chè trái tim là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu nên lúc nào cũng rất đông, bạn có thể lên phía trên cao một chút sẽ thoáng hơn mà vẫn có những bức ảnh đẹp đến nao lòng.

Ngoài những đồi chè xanh mướt, bạn cũng có thể tận dụng một số bãi cỏ trống với những mỏm đá khá đẹp, thỉnh thoảng có thêm chú bò lững thững đi gặm cỏ để làm phông nền chụp ảnh cũng rất ấn tượng đấy!

Sau khi vui chơi thỏa thích, đoàn chúng tôi lên phía trên nghỉ ngơi, thưởng thức đặc sản chè Mộc Châu rồi về nhà nghỉ tắm rửa và chuẩn bị đi ăn tối.

Bữa tối đầu tiên ở Mộc Châu, chúng tôi được thưởng thức các món dê ở nhà hàng Lẩu dê 68 (tiểu khu 68, thị trấn Nông Trường Mộc Châu).

Nhà hàng lẩu dê 68 Mộc Châu

Ở đây, người ta có một món đặc sản từ dê mà nhiều người sẽ cảm thấy hơi ghê một chút, đó là rượu tiết dê (tiết dê được cho thẳng vào can rượu, khi uống vẫn còn màu đỏ tươi).

Nói chung ăn thịt dê ở Mộc Châu không có gì khác biệt nhiều so với các quán dê ở Hà Nội, được cái quán phục vụ khá nhanh, không gian rộng rãi, sạch sẽ, thịt dê rất tươi và lúc nào cũng có sẵn để bạn mua về làm quà.

Bên trong nhà hàng lẩu dê 68 Mộc Châu
Thịt dê ở quán 68 rất tươi ngon, phục vụ nhanh, không gian rộng rãi và sạch sẽ

Buổi tối ở Mộc Châu khá vắng vẻ, nhưng không khí rất trong lành, thoáng mát. Trước khi về nhà nghỉ để nghỉ ngơi, đoàn chúng tôi rủ nhau đi bộ khoảng 2km để ngắm thị trấn Mộc Châu vào buổi tối.

Về đến nhà nghỉ, đoàn tổ chức đánh tá lả với sự cổ vũ nhiệt tình của các chị em.

Vậy là đêm đầu tiên ở Cao Nguyên Mộc Châu xinh đẹp của chúng tôi đã kết thúc như thế.

Sáng ngày hôm sau, đoàn thức dậy lúc 6h sáng, đi ăn sáng và chuẩn bị đến tham quan một số điểm du lịch ở Mộc Châu.

Bạn có thể lựa chọn phở bò hoặc cháo lòng để ăn sáng cho tiện nhé, giá cũng chỉ khoảng 30k/ bát phở bò và 20k/ bát cháo lòng siêu đầy đặn thôi.

Sau khi ăn sáng xong, đoàn lên đường để đến tham quan thác Dải Yếm. Vé vào cửa tham quan là 10k/ người. Ở bên trên cũng là nơi tập trung của các hàng quán bán đủ thứ, từ túi thổ cẩm, vòng, thịt nướng, ngô sắn nướng đến hàng nước…

Thác Dải Yếm - Mộc Châu
Thác Dải Yếm với làn nước mát lạnh

Để đến được thác Dải Yếm, bạn phải đi xuống thêm khoảng 500m nữa. Nhìn chung thì thác Dải Yếm cũng không có gì đặc sắc lắm, chỉ là một con thác nhỏ chảy xuống, bên ngoài được vây bằng hàng rào bê tông rồi nên chỉ có thể đứng ngoài hàng rào và chụp ảnh vào trong.

Nếu tiếc công đến, bạn có thể cởi giày dép để bì bõm lội suối và tận hưởng dòng nước mát lạnh từ thác chảy xuống cũng khá là thú vị.

Loanh quanh một hồi, đoàn rút lui để tiếp tục đi đến điểm tiếp theo, là rừng thông ở Bản Áng. Theo sự mách nước của anh chị đồng nghiệp chủ nhà, đoàn chúng tôi mua 2 con gà, một ít thịt lợn nướng và hoa quả, đồ uống để tổ chức tiệc ngòai trời ở rừng thông luôn (bạn chỉ có thể mua đồ ăn sẵn thôi nhé, vì ở trên rừng thông người ta không cho đốt lửa).

Rừng thông Bản Áng - Mộc Châu
Rừng thông Bản Áng

Di chuyển trên đường, bạn sẽ thấy hơi khó chịu vì buổi trưa ở Mộc Châu khá nắng nóng, thế nhưng đến rừng thông, một luồn không khí mát lạnh sẽ bao trùm, khiến bạn cảm thấy khoan khoái và thư thái đến bất ngờ.

Ở ngoài bìa rừng có một hồ nước nhỏ (bọn mình mải chơi nên cũng quên không hỏi tên hồ là gì), ở đó có cả trò đạp vịt nữa, nhưng có lẽ đang là giữa trưa nắng nóng nên không ai chơi cả.

Sau khi chụp ảnh check in tại rừng thông, đồng hồ cũng điểm giờ trưa, chúng tôi ngả thức ăn ra và chiến đấu. Đúng là kiểu ăn tập thể, không bát đũa gì, toàn bộ dùng tay chân hết nhưng rất vui và ngon miệng.

Lưu ý: Sau khi ăn uống xong các bạn nên dọn dẹp thật sạch sẽ, khôngg để lại rác ở đó sẽ gây phản cảm lắm đấy!

Sau khi ăn uống, nghỉ ngơi và tham quan hết rừng thông Bản Áng, chúng tôi lên đường để về nhà nghỉ nghỉ ngơi, tắm rửa. Lúc đó là khoảng 4h chiều.

Buổi tối thứ 2 ở Mộc Châu, chúng tôi được thưởng thức đặc sản lợn Mán ở nhà hàng Mộc Châu Xanh (ngã tư tiểu khu Bó Bun, thị trấn Nông Trường Mộc Châu).

Thịt lợn Mán ở đây được bày ra mẹt, bao gồm các món luộc, lòng, thịt lợn nướng, xào lăn, tiết canh, canh rau cải mèo và xôi trắng.

Ăn thịt lợn Mán ở nhà hàng Mộc Châu Xanh

Thịt lợn Mán ở Mộc Châu rất thơm, ngon, thịt chắc và ngọt chứ không kiểu nửa nạc nửa mỡ như ở dưới xuôi mình đâu. Cảm giác vừa nhai miếng thịt giòn giòn, ngọt ngọt, nhấp thêm ly rượu ngô thơm nức, dìu dịu nó mới phê pha làm sao.

Sau khi đã chén chú chén anh ngà ngà, đoàn chủ nhà dẫn chúng tôi đi hát karaoke ở trong thị trấn.  Phải nói người dân ở đó rất vui tính và thật thà, dù mới chỉ là đi chơi và gặp gỡ lần đầu nhưng chúng tôi không hề có một chút cảm giác ngại ngần nào hết.

Hát hò đập phá xong, xe đưa chúng tôi quay trở lại nhà nghỉ để nghi ngơi, lấy sức và tiếp tục chờ đón những điều thú vị vào ngày mai.

Sáng ngày thứ 3, đoàn chúng tôi dậy vào lúc khoảng 7h, sau đó lên xe và tiến thẳng ra vườn mận của nhà anh chị đồng nghiệp. Ở vườn mận có một cái nhà sàn, ở đó có nuôi cả gà, cá, rau thì đi hái trên núi ở quanh đó.

Vườn mận Mộc Châu
Thời điểm chúng tôi đi, mận vẫn còn xanh

Thời gian chúng tôi lên Mộc Châu chưa phải là thời điểm mận chín rộ, chỉ có lác đác vài qua nên nếu muốn ăn, chúng tôi phải đi tìm từng quả một.

Ăn mận chán chê, chúng tôi tìm thấy một chiếc xe win và một chiếc xe đầu kéo. Ý tưởng lóe lên, chúng tôi quyết định dùng 2 “siêu xe” để đi tham quan vườn mận.

Lái chiếc win thì dễ, nhưng lái chiếc đầu kéo thì quả là hơi căng. Loay hoay một hồi, cuối cùng chúng tôi cũng phải nhờ cậy đến sợ trợ giúp của “khán giả” =)).

Người đưa chúng tôi đi tham quan vườn mận bằng xe đầu kéo là một cô gái người dân tộc, nghe em ấy kể em ấy sinh năm 98, đã lấy chồng 2 năm và có 1 nhóc hơn 1 tuổi. Em chở chúng tôi đi trong tiếng la hét và hoang mang tột cùng của những con dời, vì đường thì toàn ổ voi ổ gà mà em ý lại đi với tốc độ bàn thờ =)).

Đi tham qquan vườn mận
Chuyến du ngoạn vườn mận cực kỳ độc đáo của chúng tôi

Sau khi làm một vòng quanh vườn mận, chúng tôi về trợ giúp các anh chị chủ nhà làm cơm trưa với thịt gà, măng muối, cà muối xổi, xôi, miến và cơm.

À, chúng tôi còn được một anh chủ nhà dẫn lên núi để tìm rau sắng, một loại rau rừng được người dân ở đây sử dụng rất phổ biến.

rau sắng Mộc Châu
Rau sắng mọc dại trên núi khá nhiều, có vị hơi đắng nhưng rất bổ các bạn nhé!

Sau khi ăn uống và nghỉ ngơi xong, chúng tôi quay trở lại nhà bác chủ nhà chào tạm biệt để chuẩn bị lên đường về Hà Nội. Cả đoàn còn được bác chủ nhà tặng cho 1 bao tải đào về làm quà nữa (quên nói với các bạn, lúc chúng tôi lên Mộc Châu, tuy chưa có mận nhưng lại đúng vụ đào, nhà ai cũng có một vài cây, quả chín đỏ rụng la liệt ở vườn luôn ấy).

Chào bác chủ nhà xong, chúng tôi được vợ chồng anh đồng nghiệp đưa lên thăm nhà máy sản xuất chè ở gần đó và mua chè về làm quà. Chè ở Mộc Châu có rất nhiều loại, từ San Tuyết, Ô Long… với độ ngon và giá thành cũng khác biệt hẳn nhau luôn.

Chè khô Mộc Châu
Chè Mộc Châu có rất nhiều loại để bạn lựa chọn làm quà, loại nào cũng ngon và có hương vị riêng biệt nhé!

Tiếp tục quay trở về Hà Nội. Trên đường về, chúng tôi ghé vào thăm hang Dơi (hay còn có tên khác là động Sơn Mộc Hương) ở tiểu khu 6, thị trấn Nông Trường Mộc Châu.

Hang Dơi Mộc Châu
Hang Dơi

Trên đường về chúng tôi mới nhận ra một điều, Mộc Châu quá đẹp. Chỗ nào cũng xanh mướt, nơi thì là bãi ngô, nơi lại là vườn cỏ voi phấp phới bay trước gió, cây nào cây nấy mập múp, lá xanh mỡ màng, tươi tốt.

Trộm nghĩ, sống ở đây đúng là như sống ở thiên đường. Chả thế mà ở Mộc Châu, có nhiều người sống rất thọ, đến khi già rồi cũng vẫn khỏe mạnh bình thường, mặc dù chả thuốc thang tẩm bổ hay sơn hào hải vị gì cả. Có lẽ là nhờ không khí trong lành, thực phẩm sạch sẽ và lối sống khoa học, tình cảm của những người dân nơi đây đã giúp họ có được điều đó.

Hang Dơi là một cái hang có rất nhiều dơi, đúng như tên gọi của nó. Hang khá rộng, nhưng mùi hôi của những chú dơi khiến chúng tôi không nán lại lâu được mà chỉ tham quan, ngó nghiêng tầm 15 phút là chúng tôi lại tiếp tục lên xe quay trở về Hà Nội.

Trên đường về, còn 1 địa điểm nữa mà ai đến Mộc Châu cũng phải dừng lại check in, đó là cột cờ.

Cột cờ ở Mai Châu - Hòa Bình

Khoảng 8h tối. đoàn chúng tôi về đến Hà Nội, kết thúc hành trình du lịch Mộc Châu tự túc 3 ngày 2 đêm với cực nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Tổng thiệt hại của mỗi người là 2 triệu đồng, bao gồm cả tiền xe, nhà nghỉ, tiền ăn tất cả các bữa ở Mộc Châu.

Đó là một hành trình thật đáng nhớ của tôi và những người bạn của mình. Nếu có cơ hội, nhất định tôi sẽ quay trở lại Mộc Châu – vùng đất cao nguyên đẹp như trong tranh vẽ ấy thêm nhiều lần nữa.

>>> Nếu định đi Mộc Châu dịp 30/4 - 1/5 năm nay, bạn nhớ đừng quên thuê xe Limousine Mộc Châu Hà Nội để có một hành trình thật vui và suôn sẻ nhé!

Thời gian này, Mộc Châu đang vào mùa hoa cải trắng nở rộ và cũng là thời điểm tốt để bạn đến du lịch Mộc Châu đấy!

Mùa hoa cải trắng Mộc Châu
Mộc Châu đang vào mùa hoa cải trắng

Nếu bạn không có đủ thời gian để thực hiện hành trình du lịch Mộc Châu như tôi thì hãy tham khảo ngay tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm với những hành trình cũng thú vị không kém nhé!

>>> Xem chi tiết tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm giá chỉ
1450k/ người để đặt và đi ngay vào cuối tuần này thôi nào các bạn!

Anbinhtravel.com
Các tin khác
ĐĂNG KÝ
Để nhận thông tin từ chúng tôi